diendansinhvienviet.forumvi.net
Chào mừng bạn đã đến với diễn đàn của chúng tôi
Mời bạn đăng ký để chia sẻ kinh nghiệm


giao lưu học tập - tin tức sự kiện - thời sự Vip
 
Trang ChínhCalendarGalleryTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Top posters
luyenbds (107)
 
quangthanh (78)
 
Admin (60)
 
thomdatphat (59)
 
hoa pha le (37)
 
anhtupro9x (9)
 
hacoi.hbht (9)
 
nguyenthieuhiep (8)
 
buiha.land (7)
 
0973223806 (4)
 
Statistics
Diễn Đàn hiện có 50 thành viên
Chúng ta cùng chào mừng thành viên mới đăng ký: thomdatphat

Tổng số bài viết đã gửi vào diễn đàn là 511 in 504 subjects

Share | 
 

 Vụ 9 người chết ngạt: cái chết dại dột!

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
hoa pha le
Đại úy
Đại úy


Tổng số bài gửi : 37
Points : 109
Danh tiếng : 0
Join date : 14/10/2010

Bài gửiTiêu đề: Vụ 9 người chết ngạt: cái chết dại dột!   Fri Feb 18, 2011 9:44 am

- Ông Phạm Văn Hường, người bác ruột của nạn nhân Phạm Duy Hiệp (1 trong số 9 nạn nhân chết ngạt ở Hải Phòng) tối hôm xuống Ninh Hải nhận thi thể cháu mình, ông Hường còn ôm lấy Hiệp và thét lên với người đã chết: “Hiệp ơi sao mày dại dột thế... mày chết thế này à...”.


Mới đây, Hội đồng giám định pháp y thành phố đã có kết luận chính thức nguyên nhân dẫn đến tử vong của 9 thanh niên tại ngôi nhà số 122 Nguyễn Văn Hới, quận Hải An là do suy hô hấp cấp, bị thiếu ôxy, khí cabonic (CO2) tăng. Đồng thời, nồng độ monoxyde carbon (CO) từ khí thải động cơ xe ôtô, qua giám định đã vượt quá 1/3 ngưỡng chết.

Theo phân tích khoa học, trong môi trường kín, thiếu không khí, CO sẽ ngăn cản quá trình vận chuyển ôxy lên não, gây tổn hại thần kinh, tim mạch của nạn nhân. Bởi vậy, khi nạn nhân cảm thấy bất thường cũng là lúc họ không còn khả năng phản ứng để kêu cứu, kháng cự mà lịm dần đến chết. “Thủ phạm” giết họ là các khí carbon không màu, không mùi và trong tình trạng không còn duy trì được hô hấp do thiếu ôxy và hít phải các khí độc (CO, CO2, CH4, H2S...) được sinh ra trong không gian kín. Điều này đúng khi phát hiện vụ việc cơ quan công an khám nghiệm, kiểm tra thấy rõ ràng một chiếc ôtô Toyota mui trần BKS: 16N-0066 là của Phạm Văn Thức (chủ ngôi nhà và cũng là nạn nhân). Gia đình ông Phạm Văn Thúc là những người đầu tiên phát hiện lúc đó chiếc xe đang nổ máy.

Theo các cơ quan chức năng, vụ việc trên không chỉ là nỗi đau của riêng những gia đình nạn nhân mà là nỗi đau của cả cộng đồng. Lại phải nhắc lại rằng, sự cần hiểu biết trong duy trì sự sống của mọi người quan trọng biết nhường nào. Đây có thể coi là trường hợp điển hình của sự thiếu hiểu biết trong khi đời sống xã hội đã từng xảy ra khá nhiều vụ “tai nạn” dẫn đến chết người vì thiếu ôxy.




Chiếc xe của nạn nhân Thức
Cụ thể, năm 2008 trong trận lụt lịch sử ở Hà Nội, cả thành phố chìm trong biển nước hàng tuần lễ, tại phố Lê Trọng Tấn có 2 nạn nhân đi trên đường đến đoạn ngập sâu không đi được nữa, đành nằm trong ôtô đóng kín cửa và ngủ qua đêm. Không ngờ, giấc ngủ của hai người là giấc ngủ dài vĩnh viễn. Một kiểu ngạt khí nữa mà một số người mắc phải đó là sưởi ấm bằng bếp than tổ ong trong những ngày trời giá lạnh mà đóng kín cửa hay việc sử dụng máy phát điện trong nhà kín, hoặc vụ nhiễm độc khí than ở Quốc Oai cách đây không lâu. Một thanh niên đem bếp than vào giường sưởi ấm cho bố mẹ, nào ngờ sáng hôm sau ông bà này đã chết do ngạt khí.

Hoặc nữa, trong không gian kín có thể là phòng ngủ, phòng làm việc, trong xe hơi, kho tàng... không có cửa thông gió dù cho con người vẫn sinh sống bình thường, nhưng nhiều khi vô tình đã mang vào không gian này những đồ dùng sinh khí độc, cả những khi sử dụng phương tiện “hủy diệt” không khí sạch, thải khí độc để dẫn đến những cái chết thương tâm.

Trở lại vụ việc thương đau ở Hải Phòng vừa qua, theo các chuyên gia ngành hóa học thì ở nơi sinh hoạt bình thường lượng CO2 cho phép là 0,074 mg/m3. Trong khi đó nếu chạy máy phát điện (hoặc động cơ ôtô) một giờ trong phòng thì lượng khí này sẽ cao gấp nhiều lần (9 mg/m3), lượng khí CO, NO2, SO2 cũng rất cao. Nếu người sử dụng đóng kín cửa thì tác hại sẽ chẳng khác gì triệt tiêu sự sống, chỉ cần một giờ là đủ chết ngạt. Loại máy, động cơ ôtô càng kém chất lượng thì lượng khí xả càng lớn vì nhiên liệu không được đốt cháy hoàn toàn và chỗ dư thừa đương nhiên trở thành khí độc. Trong trường hợp cụ thể như vụ việc trên, chiếc xe ôtô TOYOTA của anh Phạm Văn Thức không còn là xe mới.

Đó là về khoa học, chứ về mặt xã hội cũng nhiều ý kiến cần phải cảnh tỉnh. Ngay cả người thân những người xấu số mà chúng tôi đã gặp cũng phải thốt lên rằng: “Sao lại quá đà đến thế cơ chứ. Đêm khuya rồi còn chơi bời quá độ để xảy ra chuyện đau lòng, thiệt mạng sống...”. Ông Phạm Văn Hường, người bác ruột của nạn nhân Phạm Duy Hiệp (ở 75 Chùa Hàng, quận Lê Chân) tối hôm xuống Ninh Hải nhận thi thể cháu mình, ông Hường còn ôm lấy Hiệp và thét lên với người đã chết: “Hiệp ơi sao mày dại dột thế... mày chết thế này à...”. Kể lại chi tiết đó, chính ông Hường khuyến cáo rằng, những người trẻ tuổi hôm nay đừng bao giờ quá mải chơi mà không lường hết hậu quả để những người thân phải gánh chịu tai tiếng, đớn đau.

Một lần nữa cần phải cảnh báo lớp trẻ hôm nay, đừng bao giờ sa chân vào những trò chơi vô độ, thiếu hiểu biết để mọi người phải chứng kiến thêm cảnh đau lòng tương tự.

Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 
Vụ 9 người chết ngạt: cái chết dại dột!
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
diendansinhvienviet.forumvi.net :: (¯`°•.¸¯`°•† Tin Vip - Nóng hổi đây †•°´¯¸.•°´¯) » :: (¯`°•.¸¯`°•† Shock- Vip †•°´¯¸.•°´¯) » :: Tin Tức sự kiện-
Chuyển đến